Gallery

Mới đây Lại có động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam và cũng ảnh hưởng sang Đà Nẵng

 

 Quảng Nam: Lại động đất tại khu vực Sông Tranh 2 

Vào hồi 1h16 ngày 14/7, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) tiếp tục xảy ra một trận động đất có cường độ 2,6 độ richter, với độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km.

 Sơ đồ tâm chấn trận động đất sáng ngày 14/7. Nguồn ảnh: Viện Vật lý địa cầu.  

 

 TP Đà Nẵng cách thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc  kế toán thuế trọn gói  Trà My, Quảng Nam) khoảng 200km nhưng trận động đất mạnh vào chiều 15/11 cũng đã làm cho thành phố này “rung rinh”. 

Sau khi khu vực thủy điện Sông Tranh 2 xảy ra động đất, nhiều người dân đang sinh sống tại TP Đà Nẵng cũng cảm nhận được sự rung lắc do động đất từ Sông Tranh 2 gây ra.

Anh Bùi Văn Bình, nhân viên bảo vệ tại tòa nhà 132 Nguyễn Chí Thanh phản ảnh, khoảng gần 14h30, anh đang ngồi làm nhiệm vụ thì cảm nhận ghế của mình rung lắc khoảng hơn 5 giây. "Tôi  Kiểm tra sổ sách kế toán  hình dung như có ai lắc nhẹ ghế của mình đang ngồi", anh Bình mô tả.

Cảm nhận có động đất, anh Bình gọi điện cho bạn đồng nghiệp của mình đang làm nhiệm vụ tại các tòa nhà thì được xác nhận có rung lắc xảy ra.

Chị S., Nhân viên tại tòa nhà Vĩnh Trung Plaza cho biết: "Tôi đang ngồi làm việc thì thấy ghế lắc lắc nhẹ. Tôi tưởng bị trung gió, đầu óc choáng váng, nhưng sau ít giây thì hết. Hỏi mọi người xung quanh thì mọi người nói, hình như có động đất".

Vị trí động đất có tọa độ 15.358 độ vĩ Bắc, 108.117 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, vào 17 giờ 16 phút ngày 11/7, ở Bắc Trà My cũng đã xảy ra trận động đất mạnh  dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ  2, 4 độ Richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 6km.

Liên tiếp trong vòng hơn 1 tháng qua, trên địa bàn huyện Bắc Trà My, xảy ra hơn 10 trận động đất mà người dân có thể cảm nhận rất rõ.

Động đất liên tiếp xảy ra đã khiến người dân địa phương lo lắng, hoang mang, do khu vực động đất đang tồn tại đập thủy điện Sông Tranh 2.