Gallery

Bank khủng nhất nước Mỹ thất thoát 83 triệu dữ liệu vào tay tin tặc

 

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ mất 83 triệu dữ liệu vào tay tin tặc

 

 

(ĐSPL) - Ngân hàng lớn nhất của Mỹ, JPMorgan Chase thừa nhận đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp dữ liệu thông tin của 83 triệu khách hàng.

 

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ mất 83 triệu dữ liệu vào tay tin tặc - Ảnh 1Phóng Dịch vụ kế toán trọn gói tại hà nội to

 

 

Mặc cho giới truyền thông không ngừng săm soi sau vụ thua lỗ nhiều tỷ USD, so với nhiều ngân hàng khác, JP Morgan Chase & Co. Vẫn hoạt động ổn định. Ngân hàng này có bảng cân đối kế toán chắc chắn với tài sản trị giá 2,3 nghìn tỷ USD. Thậm chí CEO Jamie Dimon còn tuyên bố chẳng có gì có thể đe dọa tới hoạt động của JP Morgan Chase & Co. Trừ phi trái đất này tới ngày tận thế. Giá cổ phiếu của ngân hàng này đã giảm đáng kể sau vụ thua lỗ, song JP Morgan Chase & Co. Vẫn giữ được giá trị vốn hóa thị trường tương đối lớn ở mức 135,17 tỷ USD.
 

Theo thông tin từ Reuters và tờ New York Times, một loạt ngân hàng lớn nhất của Mỹ như JPMorgan Chase, Bank of America…đang bị cơ quan chức năng điều tra vì bị nghi đã buông lỏng việc giám sát Dịch vụ kế toán thuế ở hà nội phòng chống rửa tiền.

Ngày 3/10, đại diện của ngân hàng JPMorgan Chase thông báo tin tặc đã xâm nhập hệ thống máy tính của ngân hàng này và đánh cắp được thông tin cá nhân của 83 triệu khách hàng.

Tờ New York Post dẫn lời phát ngôn viên Patricia Wexler của JPMorgan Chase cho biết tin tức, 83 triệu khách hàng bị mất thông tin hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ như tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử.

Cùng lúc với đợt điều tra của OCC, theo nguồn tin của các lực lượng thực thi pháp luật, các điều tra viên của Bộ Tư pháp Mỹ cùng tòa án quận Manhattan, New York cũng đang điều tra một số định chế tài chính tại Mỹ. Sở dĩ các đợt điều tra đang liên tục diễn ra là do cơ quan chức năng đã nhận thấy nhiều vấn đề phát sinh từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

&Ldquo;Các vấn đề này có thể đã được tạm gác lại trong thời gian khủng hoảng tài chính và giờ cơ dịch vụ quyết toán thuế cuối năm quan chức năng lật lại hồ sơ để tập trung vào hoạt động rửa tiền và các vấn đề về tuân thủ khác”, Alma M. Angotti, giám đốc tại công ty Navigant, chuyên tư vấn về phòng chống rửa tiền cho các ngân hàng, nhận định.

Các thủ phạm cũng đã tiếp cận được “thông tin nội bộ của JPMorgan Chase” như hồ sơ khách hàng, tình trạng vay thế chấp, giá trị tài sản.

Ngoài ra, còn có thông tin, tin tặc đã xâm nhập được vào hơn 90 máy chủ của ngân hàng này.